Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Các ứng dụng của LibreOffice

LibreOffice (LibO) cung cấp cho người dùng nhiều ứng dụng văn bản khác nhau. Dưới đây liệt kê 6 features chính của LibO.


Writer là bộ xử lí văn bản trong LibreOffice, có thể ứng dụng trong soạn thư hay tạo ra một quyển sách với chỉ mục, hình ảnh, hình vẽ, bảng biểu, một cách nhanh chóng. Writer là có thể tự động hoàn thành từ với các mẫu có sẵn hoặc mẫu tự tạo, tự động format, tự động kiểm tra chính tả và sửa lỗi khiến cho việc soạn thảo được nhanh chóng, dễ dàng hơn. Writer chứa nhiều công cụ hỗ trợ cho việc xuất bản với việc tạo ra nhiều cột bản in, khung trang, đồ họa.


Calc làm việc (tính toán và phân tích) với các con số, sử dụng biểu đồ và công cụ phân tích. Người dùng có thể nhập dữ liệu từ cơ sở dữ liệu SQL và Oracle, sau đó sắp xếp, lọc để có những kết quả phân tích thống kê. Natural langue formulas cho phép tạo công thức tính toán bằng ngôn ngữ tự nhiên. Scenario Manager cho phép đưa ra phân tích, dự đoán trong tình huống giả định.


Impress là cách dễ nhất, hiệu quả nhất để có được một bản thuyết trình multimedia, được hỗ trợ hiệu ứng nghệ thuật 2D, 3D, transition styles, animations và công cụ vẽ ấn tượng. Ngoài ODF file format, Impress cũng có thể chuyển thành .swf file hoặc PowerPoint của MS Office.


Draw là công cụ Diagramming & Charting của LibO, cho phép tạo từ bản phác thảo nhanh cho đến những bản kế hoạch phức tạp và là cầu nối giữa đồ họa và biểu đồ. Các object được tạo ra, nhóm lại, tách ra hoặc điều chỉnh một cách linh hoạt. Chức năng Smart Connector giúp dễ dàng tạo ra flow chart, organization chart, network... hỗ trợ import nhiều định dạng đồ họa hình ảnh phổ biến và export ra định dạng flash (.swf).


Base là cơ sở dữ liệu đầu cuối (front-end) của LibO. Có thể tích hợp cấu trúc dữ liệu của Base với các ứng dụng office khác của LibO hoặc sử dụng nó như một ứng dụng sử dụng và quản lí dữ liệu độc lập. Base cũng làm việc tốt với cấu trúc dữ liệu của các hệ quản trị dữ liệu khác như MySQL, PostgreSQL, MS Access, hay thậm chí cả MS Outlook, MS Windows và Mozilla.


Math là công cụ soạn thảo công thức toán học một cách nhanh chóng. Công thức tạo ra dễ dàng paste vào văn bản các ứng dụng khác của LibO. Math có thể start như là một ứng dụng độc lập, hoặc được gọi từ các component khác của LibO. Với người dùng, Rất dễ dàng để học cách tạo hay chỉnh sửa công thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét